การจดจำใบหน้าของ iPhone X จาก Apple

2016-08-23 11:10:25

View : 10782

บทนำ

Apple ได้ปรับปรุงความปลอดภัยและข้อมูลส่วนบุคคลของเว็บไซต์ของบริษัท ซึ่ง บริษัทได้เปิดตัวรายละเอียดใหม่ ๆ เกี่ยวกับคุณลักษณะการจดจำใบหน้าของ Face ID ตามรายงานจาก Business Insider

รายละเอียด

Apple ได้ปรับปรุงความปลอดภัยและข้อมูลส่วนบุคคลของเว็บไซต์ของบริษัท ซึ่ง บริษัทได้เปิดตัวรายละเอียดใหม่ ๆ เกี่ยวกับคุณลักษณะการจดจำใบหน้าของ Face ID ตามรายงานจาก Business Insider

เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าใหม่และกล้อง TrueDepth 3D ที่สอดคล้องกันจะมีอยู่ใน iPhone X ตัวใหม่ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

เนื่องจากสมาร์ทโฟนได้รับการประกาศเมื่อสองสัปดาห์ก่อนผู้สนับสนุนด้านข้อมูลส่วนบุคคลและ ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยหลายรายได้ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีการจดจำใบหน้านี้

เดือนก่อนหน้าวุฒิสมาชิก Al Franken ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกไปยัง Tim Cook เกี่ยวกับความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยเกี่ยวกับคุณลักษณะ Face ID ของ Apple ซึ่งเขาได้ถามคำถามเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ 10 คำถาม

โชคดีที่รายละเอียดใหม่ที่โพสต์บนเว็บไซต์ของ Apple ตอบคำถามมากมายเกี่ยวกับ Face ID ส่วนนี้รวมถึงเอกสารภาพรวมความปลอดภัย Face ID หน้าการสนับสนุน Apple เกี่ยวกับเทคโนโลยีและหน้าความเป็นส่วนตัวที่ออกแบบใหม่ซึ่ง Apple management ระบุว่า "ความเป็นส่วนตัวเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์"

Apple เขียนไว้ในเว็บไซต์ของแอปเปิล "ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณมากเกินไป ... ใช้งานได้กับอุปกรณ์ Apple ของคุณ "อัตราการเต้นของหัวใจหลังจากวิ่ง ข่าวสารที่คุณอ่านเป็นอันดับแรก ที่คุณซื้อกาแฟครั้งสุดท้าย เว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชม ใครที่คุณโทรหาอีเมลหรือข้อความ "

Apple หวังที่จะบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับเทคโนโลยี Face ID แม้ว่าจะไม่อาจเป็นไปได้จนกว่า iPhone X จะได้รับการทดสอบแล้ว

"ฉันยังต้องการทดสอบและทดลองใช้และฉันไม่เคยเชื่อผู้ขายรายใดจนกว่าเราจะเห็นว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริง แต่ในบทความนี้ดูปลอดภัยพอสำหรับลูกค้า Apple ส่วนใหญ่" Securosis CEO Rich Mogull กล่าว

ผู้ซึ่งเพิ่งเขียนโพสต์ในบล็อก ซึ่งเน้นว่าระบบรักษาความปลอดภัยเช่น Face ID มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ใช้มีรหัสผ่านที่ไม่ยุ่งยาก แทนการสร้างระบบที่ไม่สามารถแฮกได้

เพื่อให้เป็นประโยชน์อย่างแท้จริงระบบเช่น Face ID จะต้องป้องกันไม่ให้เกิด "false positives" แอปเปิ้ลกล่าวว่าโอกาสที่เกิดขึ้นคือ 1 ใน 1 ล้าน

ความเสี่ยงอีกประการหนึ่งคือกล้องอาจถูกหลอกด้วยภาพพิมพ์ที่แบนซึ่งเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ของซัมซุงในอดีต แอ็ปเปิ้ลบอกว่าได้ทดสอบหน้ากากแบบ 3 มิติแบบกำหนดเองระดับสูงกับระบบ

Apple ยังกล่าวถึงหกสถานการณ์ที่ Face ID จะไม่ปลดล็อก iPhone และจะขอรหัสผ่านซึ่งจะรวมถึงเมื่ออุปกรณ์เพิ่งเปิดหรือเริ่มทำงานใหม่เมื่ออุปกรณ์ไม่ได้ปลดล็อกเกิน 48 ชั่วโมงแล้ว รหัสผ่านไม่ได้ถูกนำมาใช้เพื่อปลดล็อกอุปกรณ์ในช่วงหกและครึ่งวันที่ผ่านมาและ Face ID ไม่ได้ปลดล็อกอุปกรณ์ในช่วง 4 ชั่วโมงที่ผ่านมาเมื่ออุปกรณ์ได้รับคำสั่งการล็อกจากระยะไกลหลังจากประสบความสำเร็จไม่ได้ 5 ครั้งในการจับคู่ ใบหน้าและหลังจากเริ่มต้นการปิด / Emergency SOS โดยการกดปุ่มความดังและปุ่มด้านข้างพร้อมกันเป็นเวลา 2 วินาที

 

 

 

สั่งซื้อสินค้าเครื่องสแกนหน้า

เครื่องสแกนใบหน้าสำหรับลงเวลาทำงาน

เครื่องสแกนใบหน้า 2in1 สำหรับควบคุมประตูและลงเวลาทำงาน

 

ที่มา : biometricupdate