ยืนยันตนด้วยการ เซลฟี่ และลักษณะการเดิน

2015-08-25 10:00:58

View : 10767

บทนำ

อุตสาหกรรมการชำระเงินหันหน้าไปทางความเสี่ยงของการโจมตีไซเบอร์ซับซ้อนมากขึ้นและประเภทต่างๆของการฉ้อโกงบัตรเครดิตได้เริ่มใช้มาตรการหลายประเภทของเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและป้องกันการรั่วไหล

รายละเอียด

ยืนยันตนด้วยการ เซลฟี่ และลักษณะการเดิน


  อุตสาหกรรมการชำระเงินหันหน้าไปทางความเสี่ยงของการโจมตีไซเบอร์ซับซ้อนมากขึ้นและประเภทต่างๆของการฉ้อโกงบัตรเครดิตได้เริ่มใช้มาตรการหลายประเภทของเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและป้องกันการรั่วไหล 
  ตามที่ได้รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้มาสเตอร์การ์ดเปิดตัวการจดจำใบหน้าบริการการชำระเงินขึ้นอยู่กับ "selfies" นำมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีคุณสมบัติสแกนเนอร์ที่สร้างภาพแผนที่ของใบหน้าของนักช้อปซึ่งเป็นที่แปลแล้วเป็นรหัสสำหรับการยืนยันการชำระเงินในอนาคต
  สำหรับตอนนี้ลูกค้ามาสเตอร์การ์ดยังคงต้องใช้รหัสผ่านที่เมื่อซื้อสินค้าผ่านทาง "SecureCode" บริการ แต่เร็ว ๆ นี้ "selfie" จากมาร์ทโฟนจะเพียงพอที่จะปิดการทำธุรกรรม โปรแกรมนี้คือการได้รับการทดสอบครั้งแรกใน 500 ผู้ใช้บัตรในเดือนที่ผ่านมา มาสเตอร์การ์ดระบุว่ายังทำงานอยู่ในโปรแกรมการชำระเงินขึ้นอยู่กับการรับรู้เสียงการเปลี่ยนแปลงที่กำลังใกล้เข้ามาของมาสเตอร์การ์ดจะชีวภาพถูกนำหน้าด้วยการเปิดตัว
  แอปเปิ้ลจ่ายเงินในตุลาคม 2014 ของไบโอเมตริกซ์เทคโนโลยีการชำระเงินขึ้นอยู่กับลายนิ้วมือ ID รุ่นใหม่ล่าสุด iPhone มีการติดตั้งแอปเปิ้ลสัมผัส ID อ่านลายนิ้วมือ
  แล้วมี PayPal ซึ่งได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยบนมือถือโดยใช้เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือที่ติดตั้งบนอุปกรณ์บางอย่างซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งหมดในทุกขั้นตอนที่ดูเหมือนว่าจะถูกตั้งค่าสำหรับการยอมรับขนาดใหญ่ของเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์

Biometrics: อดีต ปัจจุบัน และอนาคต

  ในขณะที่อุตสาหกรรมการชำระเงินกำลังทำงานอบไอน้ำเต็มรูปแบบในรูปแบบต่างๆของเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์มุ่งเป้าไปที่การป้องกันที่เพิ่มมากขึ้นการละเมิดความปลอดภัยในเทคโนโลยีการชำระเงินชีวภาพได้รับรอบสำหรับค่อนข้างขณะและเทคโนโลยีรูปแบบที่แตกต่างกัน
  ย้อนกลับไปใน 1665, Marcello Malphighi ให้เครดิตกับการค้นพบของที่ไม่ซ้ำกันรูปแบบของลายนิ้วมือ ในปี 1880 ดร. เฮนรี่ Faulds ศัลยแพทย์สก็อตตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับวิธีลายนิ้วมือสามารถนำมาใช้เพื่อระบุตัวตน
  ในปี 1994 จอห์น Daugman พัฒนาและจดสิทธิบัตรขั้นตอนวิธีแรกสำหรับการสแกนม่านตาและการรับรู้ ไอริสเป็นที่รู้จักกันในการแสดงเครือข่ายของรูปแบบการสุ่มซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคล สแกนเนอร์พิเศษถูกนำมาใช้เพื่อให้ตรงกับรูปแบบเหล่านี้ไปยังฐานข้อมูล
  ไม่กี่ปีต่อมาคริสโตฟอนเด Malsburg จากมหาวิทยาลัยโบคุมในเยอรมนีพัฒนาระบบที่เรียกว่า ZN-Face ที่จะมีความสามารถในการทำใบหน้าตรงกับภาพที่ไม่สมบูรณ์
  ปัจจุบัน ได้รับการยอมรับมากที่สุดไบโอเมตริกซ์หลักจะขึ้นอยู่กับลายนิ้วมือ, ฝ่ามือ, ม่านตา, ใบหน้าและการรับรู้เสียง ควบคู่ไปกับวิธีการเหล่านี้ได้รับการยอมรับทางสรีรวิทยามาชีวภาพพฤติกรรมที่สามารถรับรู้คนขึ้นอยู่กับการพิมพ์ของเขาหรือเธอจังหวะ (เรียกว่าการเปลี่ยนแปลงการกดแป้นพิมพ์) หรือลักษณะการเดิน (ซึ่งจะขึ้นอยู่กับรูปแบบการเคลื่อนไหวของแต่ละคน)
  เทคโนโลยีชีวภาพในปัจจุบันได้รับการพิจารณาความน่าเชื่อถือน้อยกว่าระบบสรีรวิทยา แต่เป็นเทคโนโลยีนี้ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นของสถานที่ตั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง
  
Biometric: การรักษาความปลอดภัยเพียงพอหรือไม่ ?

  หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและรัฐบาลจำนวนมากอยู่แล้วโดยใช้เทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์เพราะมัน affords ระดับสูงของการรักษาความปลอดภัยจากการโจมตีในโลกไซเบอร์กว่าวิธีการป้องกันอื่น ๆ ความพร้อมใช้งานที่เพิ่งค้นของเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์สำหรับโทรศัพท์มือถือและแพลตฟอร์มเมฆที่ยกระดับการรักษาความปลอดภัยต่อไป
  อย่างไรก็ตามในขณะที่มีอีกหลายคนที่ลูกเห็บชีวภาพเป็น changer เกมคนอื่น ๆ เชื่อว่าในรูปแบบปัจจุบันก็ไม่ได้ให้อยู่ในระดับที่จำเป็นของการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการโจรกรรม
  ความจริงก็คือว่าแฮกเกอร์ได้ประสบความสำเร็จในการใช้รูปถ่ายที่จะยกลายนิ้วมือและการเข้าถึงบัญชีส่วนบุคคล กลุ่มแฮ็คฉาวโฉ่เรียกว่าโกลาหลชมรมคอมพิวเตอร์แม้จำลองแบบลายนิ้วมือของรัฐมนตรีกลาโหมเยอรมัน
  จำนวนมากที่เกิดขึ้นวันนี้ในด้านเทคโนโลยีการระบุเพื่อเพิ่มความปลอดภัย วอลคอมม์เทคโนโลยีเมื่อเร็ว ๆ นี้ประกาศการพัฒนาของการแก้ปัญหาที่ครอบคลุมโทรศัพท์มือถือครั้งแรกไบโอเมตริกซ์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำ
  ในขณะที่การตรวจสอบลายนิ้วมือแบบดั้งเดิมอาศัยเซ็นเซอร์ที่ใช้สัมผัส capacitive ทางออก Snapdragon ใหม่มีเทคโนโลยีล้ำตามที่จับรายละเอียดเสียงสามมิติที่อยู่ในชั้นนอกของผิว
  Stephanie Schuckers ผู้เชี่ยวชาญในการระบุการวิจัยเทคโนโลยีที่จะยกมาโดย PHYS ORG ที่บอกว่าการวิจัยในปัจจุบันจะเน้น "การตรวจสอบคงอยู่" ซึ่งจะป้องกันไม่ให้แฮกเกอร์จากการจำลองลายนิ้วมือหรือวิธีการไบโอเมตริกซ์อื่น ๆ ประเภทของเทคโนโลยีนี้จะมีความสามารถในการตรวจสอบถ้าไบโอเมตริกซ์ที่แท้จริงคือร่างกาย
  นักวิจัยกำลังมองหาเพื่อสร้างข้อตกลงที่ดีที่สุดของ biometrics และ tokenization ที่จะมั่นใจในความปลอดภัยระดับสูง เทคโนโลยีที่ดีที่สุดอาจจะแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการใช้เป็นส่วนผสมของหลายรูปแบบของการตรวจสอบลายนิ้วมือเช่นอุณหภูมิผิวปาล์มหลอดเลือดดำและการรับรู้เสียง

เตรียมความพร้อมสำหรับอนาคต

  สมาร์ทโฟน ระบบคราวน์ ธนาคาร อุตสาหกรรมการชำระเงิน จะต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงจากวิธีการตรวจสอบแบบดั้งเดิมที่ระบบไบโอเมตริกซ์ใหม่ เมื่อเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์ที่สมบูรณ์และจะกลายเป็นค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพการใช้งานอย่างแพร่หลายสามารถประหยัดร้านค้าและธนาคารและให้การป้องกันระดับสูงจากการโจมตีในโลกไซเบอร์

ที่มา techcrunch